logo Taipei

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น

หัวข้อนำทาง

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าหลงใหลซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ธรรมชาติที่สวยงาม อาหารอร่อย และผู้คนอัธยาศัยดี สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นมีมากมายขึ้นอยู่กับความสนใจของนักท่องเที่ยว แต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่นมีลักษณะและเสน่ห์เป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ใครมีแผนจะมาบ้าง? เมื่อเดินทางไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาด 45 สถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่น จัดเตรียมและรวบรวมสถานที่ทั้งหมด ฉันบอกเลยว่านักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังหากมาญี่ปุ่นคนเดียว กับคู่รัก หรือกับครอบครัว บอกเลยว่ามีความสุขมากตลอดทริป

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นเมืองยอดฮิต Japan

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น  ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เป็นเกาะ ประกอบด้วยเกาะมากกว่า 6,800 เกาะ แต่มีเกาะหลักอยู่ 4 เกาะ ได้แก่ ฮอกไกโด ฮอนชู ชิโกกุ และคิวชู โดยเกาะฮอนชูเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด อากาศร้อน. ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งในด้านวัฒนธรรม ความเชื่อ อาหารที่คนไทยชอบมาก เช่น ซาซิมิ ซูชิ ราเมน และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงเทคโนโลยีด้วย และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เวลาญี่ปุ่นเร็วกว่าเวลาประเทศไทย 2 ชั่วโมง

Mount Fuji ภูเขาไฟฟูจิ

Mount Fuji ภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่น ที่เที่ยว ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟฟูจิถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น เพราะเมื่อนึกถึงประเทศญี่ปุ่น หลายๆ คนคงนึกถึงภูเขาไฟฟูจิเป็นอันดับแรกซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดชิซึโอกะและจังหวัดยามานาชิ นับเป็นส่วนหนึ่งของ “อุทยานแห่งชาติฟูจิ ฮาโกเนะ อิซุ” เป็นสวนสาธารณะที่มีธรรมชาติและบรรยากาศที่สวยงามมาก ฟูจิซังเป็นภูเขาขี้อาย ใกล้แค่ไหนก็มองเห็นความสวยงาม ถ้าอากาศไม่แจ่มใสก็มองไม่เห็น แต่ถ้าอากาศแจ่มใสก็ไม่ว่ามุมไหนเราก็มองเห็นฟูจิซังได้สวยงามทุกมุม แต่ถ้าคุณไปจริงๆ คุณควรตรวจสอบสภาพอากาศและตรวจสอบเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก่อน

Ueno Park สวนอุเอโนะ

ญี่ปุ่น ที่เที่ยว สวนอุเอโนะ สวนอุเอโนะเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด เป็นหนึ่งในจุดชมดอกซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ดอกซากุระจะบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน และที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงสวนสาธารณะขนาดใหญ่เท่านั้น ภายในยังมีวัด ศาลเจ้า ทะเลสาบ และสวนสัตว์ที่คุณสามารถนั่งพักผ่อนสบาย ๆ ใต้ต้นไม้ในบรรยากาศร่มเงา

Snow,Monsters,Of,Mt.zao,In,Yamagata,,Japan

Mt. Zao ยามากาตะ

สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น  เยี่ยมชมประเทศญี่ปุ่น ที่ซึ่งภูเขาซาโอะเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่บริเวณชายแดนระหว่างจังหวัดยามากาตะและมิยากิในภูมิภาคโทโฮกุของญี่ปุ่น เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาซาโอะซึ่งประกอบด้วยกลุ่มภูเขาไฟหลายกลุ่ม ภูเขาไฟที่สูงที่สุดในกลุ่ม Gattadake มีความสูงถึง 1,841 เมตร และมีชื่อเสียงในเรื่องหิมะตกหนักในฤดูหนาว ซึ่งสามารถสูงถึง 600 ซม. หิมะนี้ทำให้เกิด “ปีศาจหิมะ” ซึ่งเป็นการก่อตัวตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อต้นไม้ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ปีศาจหิมะมีความสูงถึง 10 เมตรและได้รับความนิยมอย่างมาก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

Tokyo Skytree โตเกียวสกายทรี

โตเกียวสกายทรีเป็นหอโทรทัศน์และวิทยุที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 634 เมตร และมองเห็นวิวบรรยากาศของโตเกียวได้แบบ 360 องศา มันก็เป็นมุมมองที่ดีเช่นกัน อีกหนึ่งสถานที่ที่ดีที่สุดในโตเกียว จัดแสดงบนจุดชมวิว 2 แห่ง บนชั้น 350 และชั้น 450 ราคาค่าเข้าชมแตกต่างกันไปในแต่ละชั้น ผู้ใหญ่เริ่มต้นประมาณ 300 บาท เด็กเริ่มต้นประมาณ 150 บาท หรือหากต้องการขึ้นไปทั้งสองชั้น ผู้ใหญ่ราคาประมาณ 890 บาท และเด็กประมาณ 415 บาท ราคาจะแตกต่างกันไปในวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันธรรมดา ดังนั้น โปรดตรวจสอบอีกครั้ง

Dotonbori ย่านโดทงโบริ

Dotonbori ย่านโดทงโบริ

ที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น โดทงโบริเป็นพื้นที่ที่พลุกพล่านที่สุดในโอซาก้า เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ร้านเสื้อผ้า มีครบทุกอย่าง สามารถพบได้ในบริเวณนี้ เมื่อมาถึงย่านโดทงโบริ ต้องถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะบนสะพาน และสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเกี่ยวกับอาหารในบริเวณนี้ก็คือปลาหมึกยักษ์ ทาโกะยากิ เกี๊ยวซ่า และปูยักษ์ที่คุณต้องลอง และถนนช้อปปิ้งชินไซบาชิ ชินไซบาชิในบริเวณใกล้เคียงเป็นสิ่งที่ต้องดู

Kiyomizu Temple วัดคิโยะมิซุ

สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น วัดคิโยมิสึหรือที่รู้จักกันในชื่อวัดน้ำใส มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงาม จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตั้งอยู่บนเนินเขา น้ำใสเพราะเป็นน้ำธรรมชาติ น้ำตกโอโตวะไหลผ่านตัววัดเอง จุดเด่นของที่นี่คือโครงสร้างไม้ที่ไม่ใช้ตะปู ซึ่งคำนึงถึงภูมิปัญญาของคนโบราณและที่นี่ยังเป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีและดอกซากุระซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในเกียวโต ค่าเข้าชม 300 เยนสำหรับผู้ใหญ่หรือประมาณ 85 บาท และสำหรับนักเรียน 200 เยนหรือประมาณ 57 บาท

Odori Park สวนสาธารณะโอโดริ

Odori Park สวนสาธารณะโอโดริ

ที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น สวนโอโดริ สวนโอโดริมีความยาวมากกว่า 1.5 กิโลเมตร กว้าง 100 เมตร สวนของที่นี่ตกแต่งด้วยน้ำพุ ต้นไม้หลากหลายชนิด หากมาในฤดูหนาว เมื่อมีหิมะ จะได้พบกับบรรยากาศที่แตกต่างแต่สวยงามไม่แพ้กัน และที่สำคัญ สวนโอโดริยังใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมอีกด้วย จัดนิทรรศการต่างๆ เช่น เทศกาลหิมะซัปโปโรหรือเทศกาลหิมะเอง โดยจะมีการแข่งขันแกะสลักหิมะจากประเทศต่างๆ หากมีโอกาสต้องไปดูด้วยตาตนเองอย่างน้อยสักครั้ง

Otaru Music Box Museum พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น  พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโอตารุ มีอายุมากกว่า 100 ปี ภายนอกเป็นอาคารสไตล์ยุโรป ภายในมีกล่องดนตรีให้เลือกชมและซื้อ และด้านหน้าพิพิธภัณฑ์มีนาฬิกาไอน้ำ ของขวัญจากแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา นาฬิกาจะดังทุกๆ 15 นาที เมื่อได้รับแล้วจะต้องยืนดูนาฬิกาปล่อยไอน้ำ ในความเป็นจริงยังมีเมืองอื่นอยู่ มีอีกหลายคนที่เราไม่ได้พูดถึงแต่ก็สวยงามไม่แพ้กัน มีสถานที่อื่นๆ ในญี่ปุ่นมีสิ่งต่างๆ มากมายรอให้เราได้สัมผัสและท่องเที่ยว หากใครมีโอกาสไปญี่ปุ่นช่วยบอกเราด้วย

บทความแนะนำ